วันอาทิตย์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2552

นารูโตะ

กามะ
กามะ กบที่อัญเชิญโดยจิไรยะใช้อยู่บ่อยๆ
กามะคิจิ

กามะคิจิ กามะคิจิเป็นลูกของกามะบุนตะ
กามะบุนตะ


กามะบุนตะ เจ้าพ่อกบ กามะบุนตะมีขนาดใหญ่มาก
กามะทัตซึ

กามะทัตซึ กามะทัตสึเป็นลูกของกามะบุนตะและเป็นน้องของ กามะคิจิ
กาอาระ

กาอาระ ซาบาคุโนะ กาอาระ มีปีศาจหางเดี่ยวหรือผู้พิทักษ์ทะเลทรายมีชื่อว่า ชูคาคุ อยู่ในตัว เขาถูกรังเกียจเดียดฉันท์จากคนในหมู่บ้านซึนะ ไม่เว้นแม้กระทั่งพ่อของเขา เพราะถูกกล่าวหาว่า เป็นต้นเหตุที่ทำให้แม่ตาย แถมยังฆ่าน้าของตัวเองอีกด้วย ภายหลังได้รับการยอมรับจากคนในซึนะ และได้รับการแต่งตั้งให้เป็น "คาเสะคาเงะ" รุ่นที่ 5
จิริคุ
จิริคุ เป็นนินจาชั้นยอดที่เคยได้รับคัดเลือกเป็น"12 นินจาองครักษ์"ทำหน้าที่คุ้มกันไดเมียวแห่งแคว้นฮิโนะคุนิหลักฐานก็คือตราฮิโนะคุนิบนผ้าคาดเอว จิริคุอยู่ที่วัด"ฮิโนะเทระ"ที่แคว้นฮิโนะคุนิที่เล่าขานมาว่าพระพุทธรูปมีพลังพิเศษที่เรียกว่า"พรสวรรค์แห่งเซียน"เป็นพระตำแหน่งสูงสุดที่วัดฮิโนะเทระและมีค่าหัวถึง30ล้านเรียว และในที่สุดก็ถูกพวก"แสงอุษา"นั้นก็คือฮิดันกับคาคุซึปลิดชีวิตลง และนำศพไปขึ้นเงิน จิริคุเป็นเพื่อนกับอาสึม่า"12 นินจาองครักษ์"ด้วยกัน
เก็กโค ฮายาเตะ
เก็กโค ฮายาเตะ ผู้ควบคุมการสอบจูนินรอบคัดเลือกเข้าสู่รอบ 3 โดยในช่วงก่อนการสอบรอบที่ 3 ได้ไปแอบฟังแผนลับระหว่างหมู่บ้านซึนะกับหมู่บ้านโอโตะ ที่จะถล่มหมู่บ้านโคโนฮะ เลยโดนสังหาร
คันคุโร่


คันคุโร่ ถนัดวิชาการเชิดหุ่น เป็นพี่ชายของกาอาระ เป็นนินจาระดับโจนิน
คักโก
คักโก ต่อสู้กับกลุ่มคาคาชิในช่วงสงครามนินจา
คัทซึยุ

คัทซึยุ เจ้าแม่ทากที่ซึนาเดะอัญเชิญออกมา เป็นผู้ช่วยของโฮคาเงะรุ่นที่ 5 สามารถแบ่งร่ายกายตัวเองได้
คาคุซึ
คาคุซึ คู่หูของฮิดัน สามารถช่วงชิงหัวใจคนอื่นมาเป็นของตัวเองได้ ภายหลังได้พ่ายแพ้ให้กับนารุโตะ
คางาริ
คางาริ สวมหน้ากากปกปิดทั้งหน้า เข้าสอบจูนินและได้ต่อสู้กับทีม 7 ของพวกนารูโตะ
คาเซะคาเงะรุ่นที่ 1
คาเซะคาเงะรุ่นที่ 1 เป็นผู้ก่อตั้งหมู่บ้านซึนะ
คาเซะคาเงะรุ่นที่ 3
คาเซะคาเงะรุ่นที่ 3 เป็นผู้ที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์ ของซึนะงาคุเระ สามารถควบคุมทรายเหล็กได้ ต่อมาได้หายสาปสูญไป และได้รู้ในภายหลังโดยยายโจแห่งซึนะ ว่าได้พ่ายแพ้ให้กับอากาซีนะ โนะ ซาโซริ และศพของคาเสะคาเงะรุ่นที่ 3 ได้ถูกซาโซรินำไปดัดแปลงเป็นหนึ่งในหุ่นที่ตนภูมิใจมากที่สุด
คาเซะคาเงะรุ่นที่ 4
คาเซะคาเงะรุ่นที่ 4 พ่อของกาอาระ ได้เลี้ยงอสูรไว้ในร่างของกาอาระ หวังว่าจะนำมาใช้เป็นอาวุธ แต่ภายหลังไม่สามารถควบคุมได้ จึงวางแผนจะฆ่ากาอาระ แต่ไม่สำเร็จ ถูกโอโรจิมารุสังหาร ในแผนการโค่นล้มโคโนะฮะ (ในภาค 1)
คาเซะคาเงะรุ่นที่ 5
คาเซะคาเงะรุ่นที่ 5 กาอาระ ได้รับเลือกให้เป็นคาเซะคาเงะรุ่นที่ 5
คิมิมาโร่

คิมิมาโร่ คางูยะ คิมิมาโร่ หนึ่งในห้านินจาลูกน้องของโอโรจิมารุ มีความสามารถเฉพาะ ที่จัดว่าเป็นขีดจำกัดสายเลือด สามารถนำกระดูกออกมาช่วยในการต่อสู้ได้
คามะทะริ
คามะทะริ อสูรคาไมทาจิของเทมาริ ถือเคียวเป็นอาวุธ เคลื่อนไหวได้รวดเร็ว และสามารถตัดทุกสิ่งที่ขวางหน้า
คามิซุกิ อิซึโมะ

คามิซุกิ อิซึโมะ หนึ่งในนินจาคุมสอบจูนินของหมู่บ้านโคโนฮะ ก่อนการเริ่มสมัครสอบจูนิน โคเท็ตซึกับอิซึโมะได้แปลงร่างเป็นนักเรียนนินจา ยืนขวางอยู่หน้าประตูสมัครสอบที่ใช้คาถาขึ้นมา แกล้งไม่ให้คนอื่นเข้าสมัครสอบเพื่อทดสอบความสามารถของเกะนินคนอื่น
คาริน


คาริน เป็นนินจาลูกน้องโอโรจิมารุ ผู้คุมขังนักโทษ เป็นคนจงรักภักดีต่อโอโรจิมารุ หลังจากการชักชวนของซาสึเกะ ได้เข้าร่วมทีม"งู" ของซาสึเกะ สามารถรับรู้จักระของผู้อื่นได้
คารุระ
คารุระ แม่ของกาอาระ
คิน ทซึจิ
คิน ทซึจิ คุโนะอิจิที่ได้เข้าสอบจูนิน และแพ้ในรอบคัดเลือกก่อนรอบที่ 3 ต่อชิกามารุ
คุโระซุกิ ไรงะ
คุโระซุกิ ไรงะ ปรากฏตัวในภาพยนตร์ตอนพิเศษ
คุโร่มารุ
คุโร่มารุ มีขนสีดำ เลยได้ชื่อ คุโร่มารุ คำว่า คุโระ แปลว่า สีดำ
เคียวไดงุโมะ
เคียวไดงุโมะ แมงมุมยักษ์ ที่อัญเชิญโดยคิโดมารุ
เคียวไดจา
เคียวไดจา งูยักษ์ที่อัญเชิญโดยโอโรจิมารุ
ไคซะ
ไคซะ ชาวประมง วีรบุรุษของหมู่บ้าน ซึ่งโดนกาโต้ฆ่า และยังเป็นพ่อเลี้ยงของอินาริที่อินาริรักมาก
โคนัน
โคนัน คุโนะอิจิของกลุ่มแสงอุษา มีวิชานินจาในการใช้กระดาษเป็นคู่หูของเพน ในอดีต โคนัน เพน และ ยาฮิโกะ เป็นเด็กกำพร้าในแคว้นอาเมะงาคุเระ เจอจิไรยะโดยบังเอิญขณะที่เข้ามาทำภารกิจ จิไรยะตัดสินใจสอนวิชานินจาให้เด็กทั้ง 3 เป็นเวลา 3 ปี แล้วก็กลับโคโนฮะไป
โคโนฮามารุ

โคโนฮามารุ เป็นหลานชายของโฮคาเงะรุ่นที่ 3 มักจะชอบท้าสู้กับปู่ตัวเองเสมอ เป็น 1 ในสมาชิกนารุโตะพร้อมกับเพื่อนอีก 2 คน นิสัยเปิ่นๆ เรียนรู้คาถามหารัญจวนจากนารูโตะ
จิไรยะ

จิไรยะ หนึ่งใน 3 นินจาในตำนานร่วมกับโอโรจิมารุ และ ซึนาเดะ อดีตศิษย์ของโฮคาเงะรุ่นที่ 3 แถมยังสอนวิชากระสุนวงจักร ที่ตัวเองไม่ค่อยถนัดให้แก่นารุโตะ ยังลามกและเปิ่นๆ อีกด้วย ถูกเพนฆ่าในตอนที่เข้าไปสืบเรื่องแสงอุษาในอาเมะงาคุเระ
จิโยะ

จิโยะ แม่เฒ่ามีความสามารถในด้านการควบคุมหุ่นกระบอก และการปรุงยาพิษ อดีตมีความแค้นกับซึนาเดะ และพ่อของคาคาชิ จิโยะได้ร่วมทีมกับ ซากุระ คาคาชิ และ นารูโตะ และได้ช่วยชีวิตซากุระ จากการต่อสู้กับซาโซริ ทั้งยังแลกชีวิตตัวเองเพื่อชุบชีวิตของกาอาระ
จิโรโจ
จิโรโจ หัวหน้าพรรควาซาบิ แห่งแคว้นชา อาเมะงาคุเระ ได้รับอิดาเตะมาเป็นลูกน้อง และเลี้ยงดูเหมือนเป็นลูกคนหนึ่ง ไว้ใจอิดาเตะมากและสอนให้เป็นคนดี
จิโรโบ
จิโรโบ 1 ใน 4 นินจาลูกน้องของโอโรจิมารุ พ่ายแพ้ให้กับอาคิมิจิ โจจิ มีพลังกายที่แข็งแกร่ง ส่วนใหญ่จะใช้พลังพสุธาหรือดูดพลังเป็นหลัก
จิ้งจอกเก้าหาง

จิ้งจอกเก้าหาง (คิวบิ) ปีศาจจิ้งจอกที่อาละวาด และโดนผนึกไว้ในร่างของนารูโตะโดยโฮคาเงะรุ่นที่ 4 พอภายหลังพวกกลุ่มแสงอุษาต้องการพลังของจิ้งจอกเก้าหาง จึงออกตามล่าตัวนารูโตะ
จูโกะ

จูโกะ นักโทษฐานลับทิศเหนือ สถานที่หลักในการทดลองของโอโรจิมารุ มาบำบัดเพื่อต้องการหยุดการกระหายที่จะฆ่า มีความสามารถแปลงสภาพ
ชิงุเระ
ชิงุเระ สวมหมวกฟางและชุดกันฝน เข้าสอบจูนินและเสียชีวิตตอนต่อสู้กับกาอาระ
ชิซึเนะ

ชิซึเนะ นินจาแพทย์ที่เป็นผู้ติดตามของซึนาเดะ เธอยังมีเจ้าหมูน้อยธงธงที่มีความสามารถในการดมกลิ่นอีกด้วย เป็นหมอที่มีวิชาเก่งมาก เชี่ยวชาญ เข็มพิษ หมอกพิษ และมีดจักระ ถูกเพนฆ่าในตอนที่เพนมาล่านารุโตะที่โคโนะฮะ
ชิรานุอิ เก็นมะ

ชิรานุอิ เก็นมะ เป็นผู้คุมสอบจูนินรอบสุดท้าย
ซังโช
ซังโช ป้าร้านขายของ ปรากฏตัวในตอนพิเศษ
ซันบิ

ซันบิ สัตว์สามหาง "ซันบิ" โดนแสงอุษาจับตัวไป
ซาคอน • ยูคอน
ซาคอน • ยูคอน 1 ใน 5 นินจาลูกน้องของโอโรจิมารุ เป็นฝาแฝดกัน มีความสามารถในการผสานเซลล์ของตัวเอง กับสิ่งมีชีวิต ซึ่งปกติจะผสานกันเองให้เป็นร่างเดียว ถูกคิบะและอากามารุฆ่าในตอนที่ตามตัวซาสึเกะกลับโคโนะฮะ
ซาคุ อายุมิ
ซาคุ อายุมิ มีความสามารถในการใช้เสียงที่อัดจากลมผ่านรูที่ฝ่ามือ เข้าสอบจูนิน และได้ต่อสู้กับนินจาจากโคโนฮะในรอบที่ 2 และแพ้อาบุระเมะ ชิโนะ
ซารุโทบิ อาซึมะ

ซารุโทบิ อาซึมะ อาจารย์นินจาในหมู่บ้านโคโนฮะ เป็นอาจารย์ของ โจจิ อิโนะ และชิกะมารุ ชอบสูบบุหรี่มากๆ อาซึมะเป็นลูกของรุ่นที่ 3 ถูกฮิดันและคาคุซึแห่งแสงอุษาฆ่า
ซาอิ

ซาอิ มาร่วมทีมกับนารูโตะและซากุระ โดยมีดันโซเป็นคนแนะนำ ให้มาแทนที่ซาสึเกะที่หายไป ใช้หมึกและภาพวาดเป็นอาวุธ มีวิชานินจาคือ คาถาภาพสัตว์อสูรเทียม
ซึนามิ
ซึนามิ แม่ของอินาริ ปรากฏตัวในตอนที่พวกคาคาชิ มาปกป้องผู้ก่อสร้างสะพาน
ซึซึเมะ
ซึซึเมะ อาจารย์นินจาสอนวิชาพิเศษสำหรับคุโนะอิจิ เช่นการจัดดอกไม้ และงานฝึกคุโนะอิจิอื่นๆ เป็นอาจารย์ของซากุระ และอิโนะตอนเด็ก ซึรุงิ มิซึมิ
ซึรุงิ มิซึมิ ปลอมตัวเป็นนินจาโคโนฮะเข้าสอบจูนินพร้อมกับ โยโรอิ และ คาบูโตะ คำว่า ซึรุงิ แปลว่า ดาบโดย 3 คนในทีมเป็นชื่อของอาวุธและเครื่องป้องกัน (คาบุโตะ - หมวกเกราะ, โยโรอิ - ชุดเกราะ และ ซึรุงิ - ดาบ) มีความสามารถในการใช้จักระบังคับให้แขนขาและส่วนอื่นๆของร่างกายยืดออกได้เหมือนยาง แพ้คันคุโร่ในรอบคัดตัว
ซุยเงสึ

ซุยเงสึ อดีตนินจาหมู่บ้านคิรินาคุเระ รุ่นน้องซาบุสะ ได้ใช้ดาบของซาบุสะ ซึ่งดาบนั้นจะสืบทอดจากรุ่นหนึ่งสู่อีกรุ่นหนึ่ง ได้รับการช่วยเหลือจากซาสึเกะจากห้องทดลองของโอโรจิมารุ และได้เข้าร่วมทีม "งู" ของซาสึเกะ เป้าหมายจัดการกับ อูจิวะ อิทาจิ
ชูคาคุ

ชูคาคุ ชูคาคูแห่งทราย เป็นปีศาจที่อยู่ในร่างของกาอาระ เป็นปีศาจหนึ่งหางที่กลุ่มแสงอุษาต้องการ
เซ็ทสึ


เซ็ทสึ นักซ่อนตัวที่เก่งที่สุดในกลุ่มแสงอุษา
โซริ
โซริ บอดี้การ์ดของกาโต้ คู่กับวาราจิ
ดัน
ดัน แฟนเก่าของซึนาเดะ มีความใฝ่ฝันที่จะได้เป็นโฮคาเงะ แต่ได้เสียชีวิตลงก่อนในระหว่างสงครามนินจา
ดันโซ

ดันโซ เป็นหน่วยลับหมู่บ้านโคโนฮะ ซึ่งเคยเดินเส้นชีวิตผิดมาแล้วครั้งหนึ่ง และเป็นผู้แนะให้ซาอิ มาแทนที่ซาสึเกะ ดันโซเป็นผู้ที่เสนอตัวจะมาเป็นโฮคาเงะรุ่นที่ 3 ร่วมกับซารุโทบิ วางแผนจะยึดหมู่บ้านและเป็นโฮคาเงะ
เดอิดาระ

เดอิดาระ อดีตนินจาหมู่บ้านอิวะ มีความสามารถในการใช้ดินเหนียว สร้างเป็นวัตถุต่างๆ รวมทั้งระเบิด มีคำพูดติดปากว่า " อืมม์ "
โดกิ
โดกิ เกิดจากการอัญเชิญของทายูยะ และใช้ขลุ่ยของเธอบังคับ
โดซึ คินุตะ
โดซึ คินุตะ ลูกศิษย์ของโอโรจิมารุ ได้เข้าสอบจูนินผ่านถึงรอบสุดท้าย แต่ได้เสียชีวิตลงก่อน โดยไปท้าต่อสู้กับกาอาระนอกรอบ ก่อนการแข่งขันรอบสุดท้าย
ทงทง
ทงทง หมูของซึนาเดะ
ทะซึนะ
ทะซึนะ ช่างก่อสร้างของหมู่บ้านคลื่น เป็นผู้ก่อสร้างสะพาน และได้จ้างให้นินจาจากหมู่บ้านโคโนฮะมาปกป้องตัวเอง จากการขู่ฆ่าของกาโต้ ทาทามิ อิวาชิ
ทาทามิ อิวาชิ ในรอบที่ 2 ของการสอบจูนิน เป็นคนที่โชว์วีดีโอย้อนหลังให้อังโกะดู
ทายูยะ

ทายูยะ 1 ใน 5 นินจาลูกน้องของโอโรจิมารุ พ่ายแพ้ให้กับเทมาริ ใช้เสียงขลุ่ยเป็นอาวุธ ถนัดสายจิตหลอน สู้กับ ชิกามารุ และ เทมาริ
เทมาริ

เทมาริ นินจาจาก ซึนะ เป็นพี่สาวของ กาอาระ และ คันคุโร่
เท็นโซ (ยามาโตะ)

เท็นโซ (ยามาโตะ) อดีตสายลับ จากหน่วยราก มาแทนคาคาชิในทีมคาคาชิที่บาดเจ็บ มีความสามารถใช้พลังของไม้เป็นส่วนใหญ่ ได้รับ DNA จากรุ่นที่ 1 และยังสามารถใช้วิชาผนึกพลังปีศาจจิ้งจอก 9 หาง ในตัวนารูโตะได้ดี
เท็นเท็น

เท็นเท็น เท็นเท็นนินจาทีมไก ถนัดในการใช้อาวุธนินจาต่างๆ
โทบิ

โทบิ หนึ่งในสมาชิกแสงอุษา ผู้ใช้แนตรวงแวนอีกคนหนึ่ง ลูกน้องของเดอิดาระ ภายใต้หน้ากากคือ อุจิวะ มาดาระ มีหน้าตาแก่
นามิอาชิ ไรโด้

นามิอาชิ ไรโด้ มีแผลเป็นที่หน้าขนาดใหญ่ และเป็นผู้ที่อยู่ข้างกายโฮคาเงะรุ่นที่ 3 ตอนสอบจูนินรอบสุดท้าย และโดนทำร้ายตอน4นินจา
นารา ชิกากุ

นารา ชิกากุ พ่อของชิกะมารุ ชอบสอนลูกเกี่ยวกับเรื่องเคารพและอย่ายอมผู้หญิงตลอดเวลา
นารา ชิกามะรุ

นารา ชิกามะรุ มีนิสัยขี้เบื่อ ขี้รำคาญ แต่ความฉลาดเป็นเลิศ มีไอคิวสูงถึง 200 มีพลังในการวิเคราะห์สูง เป็นคนสนิทของโจจิ เป็นคนเดียวที่สอบผ่านจูนินครั้งที่สอบพร้อมกับพวกนารูโตะ
นารา โยชิโนะ

นารา โยชิโนะ แม่ของชิกามะรุ ชอบดุพ่อของชิกามารุ
นาวากิ
นาวากิ น้องชายของซึนาเดะ เสียชีวิตในช่วงสงครามนินจา และเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ซึนาเดะออกจากหมู่บ้านโคโนฮะ
นิบิ

นิบิ สัตว์สองหาง "นิบิ" อยู่ในร่างของแมว สถิตในร่างของ ยูกิโด นินจาสาวโดนแสงอุษาจัดการไปแล้ว
นินคาเมะ


นินคาเมะ เต่าที่ถูกเรียกมาโดยไมโตะ ไก ปรากฏในตอนที่ ลี สู้กับ ซาสึเกะ

นินเคน กลุ่มสุนัข 8 ตัวถูกเรียกออกมาโดยฮาตาเกะ คาคาชิ ใช้ช่วยตามกลิ่น และในตอนต่อสู้
เพน

เพน หัวหน้าของกลุ่มแสงอุษา อดีตของเพนนั้นชื่อ นางาโตะ ตัวจริงเป็นเด็กผมสีดำยาว เป็นศิษย์ของจิไรยะ มีขีดจำกัดสายเลือดพิเศษ คือ เนตรสังสาระ
บากิ

บากิ เป็นอาจารย์ของ กาอาระ คันคุโร่ และ เทมาริ ร่วมกับหมู่บ้านโอโตะ โจมตีโคโนะฮะ และเป็นคนฆ่าฮายาเทะ
ไบอุ
ไบอุ สวมหมวกและเสื้อกันฝน เสียชีวิตตอนต่อสู้กับกาอาระ ในสนามสอบจูนินรอบ 2 ในป่า
ปั๊กคุง


ปั๊กคุง สุนัขนินจาที่มีบทบาทในช่วงการตามตัวซาสุเกะกลับหมู่บ้าน
มันดะ


มันดะ งูที่ใหญ่ที่สุด ที่โอโรจิมารุอัญเชิญมา ไม่ค่อยจะเชื่องเท่าไหร่
มาฮิรุ
มาฮิรุ คุโนะอิจิต่อสู้กับกลุ่มคาคาชิ ในช่วงสงครามนินจา
มิซุกิ
มิซุกิ อดีตนินจาของหมู่บ้านโคโนฮะ ได้หลอกให้นารูโตะไปขโมยคัมภีร์จากห้องของโฮคาเงะรุ่นที่ 3 ต่อมาถูกโอโรจิมารุหลอกให้ปรุงยาแบบผิดๆ ทำให้ร่างกายเสียหาย
มิดาเระ
มิดาเระ สวมหมวกฟางและเสื้อกันฝน เข้าสอบจูนินและเสียชีวิตต่อกาอาระ
มิโตคาโดะ โฮมุระ


มิโตคาโดะ โฮมุระ ผู้เฒ่าประจำหมู่บ้านโคโนฮะ อดีตเคยเป็นผู้ร่วมทีมกับโฮคาเงะรุ่นที่ 3 เป็นที่ปรึกษาของโฮคาเงะ
มิทาราชิ อังโกะ

มิทาราชิ อังโกะ อาจารย์นินจาของหมู่บ้านโคโนฮะ และเป็นผู้คุมสอบจูนินในรอบที่ 2 อังโกะเคยเป็นลูกศิษย์ของโอโรจิมารุมาก่อน
มูบิ
มูบิ สวมหน้ากากปกปิดทั้งหน้า เข้าสอบจูนินและได้ต่อสู้กับทีม 7 ของพวกนารูโตะ
โมโมจิ ซาบุซะ
โมโมจิ ซาบุซะ อดีตนินจาจากหมู่บ้านคิริ ที่กาโต้ได้จ้างมาฆ่าทะซึนะ ในระหว่างก่อสร้างสะพาน และได้ต่อสู้กับกลุ่มของคาคาชิ
โมริโนะ อิดาเตะ

โมริโนะ อิดาเตะ อดีตนินจาหมู่บ้านโคโนฮะ มีพี่ชื่อโมริโนะ อิบิกิ อิดาเตะเคยโดนฮาโอย ครูที่คิดทรยศ หลอกให้ไป ขโมยคัมภีร์อักขระ และดาบสายฟ้าในตำนานของโฮคาเงะรุ่นที่ 2 มา อิดาเตะสอบจูนินไม่ผ่าน จึงโดนฮาโอยหลอก ซึ่งเมื่อฮาโอยได้ของแล้ว ก็หักหลังโคโนฮะ ไปอยู่ ที่อาเมะงาคุเระ ซึ่งนั่นทำให้อิดาเตะออกจากนินจา ไปเป็นลูกน้องของท่านจิโรโจ หัวหน้าพรรควาซาบิแห่งแคว้นชา
โมริโนะ อิบิกิ

โมริโนะ อิบิกิ เป็นผู้คุมสอบจูนินรอบแรก และเป็นสมาชิกของอันบุ อิบิกินั้นมีน้องคนหนึ่งชื่อโมริโนะ อิดาเตะ อยู่หน่วยสอบสวน
โมเองิ
โมเองิ คุโนะอิจิเด็ก เพื่อนของโคโนฮะมารุ กับอุด้ง
ไมโตะ ไก

ไมโตะ ไก อาจารย์ของร็อค ลี เนจิ และเท็นเท็น คิ้วหนามาก เป็นไอคอนของลี ได้ต่อสู้กับคาคาชิ ชนะ 50 ครั้ง แพ้ 49 ครั้ง โดยการแพ้ครั้งที่ 49 ของเขาทำให้เขาต้องมาผูกพัน กับลูกศิษย์คนนี้ แถมไกยังรักลีที่เป็นลูกศิษย์อย่างกับลูกในไส้ ลักษณะพิเศษเวลายิ้มประกายปิ๊งปิ๊ง ยาคุชิ คาบูโตะ

คาคุชิ คาบูโตะ คาบุโตะปลอมตัวมาสอบจูนินพร้อมกับ โยโรอิ และ ซึรุงิ คำว่า คะบุโตะ แปลว่า หมวกเกราะโดย 3 คนในทีมเป็นชื่อของอาวุธและเครื่องป้องกันคาบูโตะเคยเป็นลูกสมุนของซาโซริ ที่ส่งมาสอดแนมโอโรจิมารุ โดยใช้คาถาลับที่ทำให้คาบูโตะจำเรื่องของแสงอุษาไม่ได้เพื่อให้โอโรจิมารุไว้วางใจ แต่โอโรจิมารุ ได้คลายคาถาให้ หลังจากที่คาบูโตะ ได้ถูกคลายคาถาก็มีความสนใจที่จะเข้าร่วมเป็นพวกกับโอโรจิมารุมากกว่า (คาบุโตะ - หมวกเกราะ, โยโรอิ - ชุดเกราะ และ ซึรุงิ - ดาบ)
ยาชามารุ
ยาชามารุ น้าของกาอาระ เป็นผู้ดูแลกาอาระ ภายหลังจากแม่ของกาอาระ ที่เป็นพี่สาวของตัวเองเสียไป หลังจากนั้นได้รับคำสั่งจากพ่อของกาอาระ ให้ลอบสังหารกาอาระ แต่โดนกาอาระฆ่าทิ้งซะก่อน
ยามานากะ อิโนะ

ยามานากะ อิโนะ อิโนะมีความสามารถในการสิงร่างคนอื่น ว่ากันว่าดูดีที่สุดในเรื่อง เป็นวิชานินจาของตระกูลยามานากะ และสามารถบังคับให้ร่างที่โดนสิง ปฏิบัติตามที่ตัวเองต้องการ แต่มีข้อเสียคือเมื่อสิงร่างผู้อ่าน ร่างจริงจะไม่สามารถเคลื่อนไหวได ้ซึ่งง่ายต่อการตกเป็นเป้าโจมตี และมากกว่านั้นเมื่อร่างที่เข้าไปสิงบาดเจ็บ อิโนะจะบาดเจ็บตามไปด้วย เพื่อนร่วมทีมของโจจิและชิกามารุ
ยามานากะ อิโนะอิจิ

ยามานากะ อิโนะอิจิ พ่อของอิโนะพ่ออิโนะ ใช้พลังคาถาจิตแปรปรวน ที่ทํให้ศัตรูมาสู้กันเอง
ยูระ
ยูระ เป็นสายลับของกลุ่มแสงอุษา ภายหลังโดนให้เป็นร่างสังเวย ในการสร้างร่างของอิทาจิ ต่อสู้กับคาคาชิ
ยูฮิ คุเรไน
ยูฮิ คุเรไน อาจารย์นินจาประจำกลุ่ม 8 เป็นอาจารย์ของ คิบะ ชิโนะ และ ฮินาตะ และเป็นแฟนของอาจารย์อาสึมะ
ร็อก ลี


ร็อก ลี ลูกศิษย์สุดรักสุดห่วงของไก ตอนเด็กใช้คาถาไม่เป็นเลยสักคาถา แต่ยืดติดกับคำว่า ถึงใช้คาถาไม่เป็น ก็เป็นนินจาด้านกระบวนท่าที่เก่งกาจได้ แต่งหน้าตาคล้ายไก เก่งการต่อสู้โดยใช้กระบวนท่า มีประกายปิ๊งปิ๊งเช่นเดียวกับอาจารย์ไก
ริน
ริน เพื่อนร่วมทีมของฮาตาเกะ คาคาชิ และ โอบิโตะ ลูกศิษย์ของโฮคาเงะรุ่นที่ 4 เขาผ่าตัดดวงตาของโอบิโตะให้กับคาคาชิเป็นนินจาแพทย์ วาราจิ
วาราจิ บอดี้การ์ดของกาโต้ คู่กับโซริ
อะบุราเมะ ชิบิ
อะบุราเมะ ชิบิ พ่อของชิโนะ
อะบุราเมะ ชิโนะ


อะบุราเมะ ชิโนะ ผู้ใช้แมลง ท่าทีวางมาดอยู่ตลอดและเครียดตลอดเวลา อยู่ทีมเดียวกับ ฮินาตะ และคิบะ
อากาซึนะ โนะ ซาโซริ


อากาซึนะ โนะ ซาโซริ นินจาที่เชิดหุ่นได้เก่งกาจที่สุดในประวัติศาสตร์ของซึนะ ซาโซริเป็น หลานของย่าจิโยะ ที่ปรึกษาของหมู่บ้าน เขาทรยศต่อหมู่บ้าน โดยลักพาตัวคาเสะคาเงะรุ่นที่ 3 เพื่อไปทำหุ่นเชิด ซาโซริเปลี่ยนตัวเองเป็นหุ่นเชิดมนุษย์ โดยที่หุ่นเชิดมนุษย์น ี้ ผู้ที่ประดิษฐ์ได้มีเพียงซาโซริเท่านั้น
อากาโด โยโรอิ
อากาโด โยโรอิ มีพลังในการดูดจักระของคนอื่น ปลอมตัวมาสอบจูนินพร้อมกับ ยาคุชิ คาบุโตะ กับ ซึรุงิ โดย 3 คนในทีม เป็นชื่อของอาวุธและเครื่องป้องกัน (คาบุโตะ - หมวกเกราะ, โยโรอิ - ชุดเกราะ และ ซึรุงิ - ดาบ)
อากามารุ
อากามารุ มีความสามารถพิเศษในการรับรู้ถึงจักรา ผ่านทางจมูก (เหมือนการดมกลิ่น) จะต่อสู้ร่วมกันกับคิบะ
อาคิมิจิ โจจิ


อาคิมิจิ โจจิ เป็นคนที่ชอบกินมากที่สุดในเรื่อง อยู่ทีมเดียวกับ นารา ชิกามะรุ และ ยามานากะ อิโนะ
อาคิมิจิ โจซะ
อาคิมิจิ โจซะ พ่อของโจจิ จะมีนิสัยกินขนมอยู่เสมอ อยู่ในทีมของอาจารย์ไก
อาโอย
อาโอย อาโอยเคยหลอกให้โมริโนะ อิดาเตะไป ขโมยคัมภีร์อักขระ และดาบสายฟ้าของโฮคาเงะรุ่นที่ 1 มาเป็นที่ระลึก ก่อนจะเดินทางไปอาเมะงาคุเระ
อิซาริบิ
อิซาริบิ เป็นเด็กสาวจาก"แคว้นทะเล"ที่ถูกลูกน้องของโอโรจิมารุหลอกทดลองให้กลายเป็นมนุษย์ปลาที่เรียกว่า"ปีศาจไคมะ" ภายหลังถูกนารูโตะ,อิโนะ,ชิโนะและอังโกะ ช่วยไว้แล้วพากลับไปรักษาที่โคโนฮะ
อินาริ
อินาริ หลานของทาซึนะ เป็นเด็กที่เสียพ่อ(ไคซะ)มาตั้งแต่เด็ก ปรากฏตัวในตอนที่พวกนารูโตะ ต่อสู้ปกป้องสะพาน
อินุซึกะ คิบะ
อินุซึกะ คิบะ อินุซึกะ คิบะ และคู่หูอากามารุ อยู่ทีม 8 ร่วมกับอะบุราเมะ ชิโนะ และ ฮิวงะ ฮินาตะ
อินุซึกะ ฮานะ
อินุซึกะ ฮานะ คุโนะอิจิของหมู่บ้านโคโนฮะ เป็นพี่สาวของคิบะ
อุจิวะ ชิซุย
อุจิวะ ชิซุย เพื่อนสนิทของอิทาจิ โดนอิทาจิสังหาร เพื่ออิทาจิจะได้มีเนตรวงแหวนในระดับที่สูงขึ้น
อุจิวะ ซาสึเกะ


อุจิวะ ซาสึเกะ เป็นทายาทคนสุดท้ายของตระกูลอุจิวะ เป็นผู้มีความสามารถในการใช้เนตรวงแหวน หลังจากการที่โดนพี่ชายล้างตระกูลเพื่อให้ซาสึเกะแข็งแกร่งขึ้น
อุจิวะ เท็กกะ
อุจิวะ เท็กกะ เป็นผู้ที่สงสัยการฆ่าตัวตายของชิซุย และได้สงสัยอิทาจิ สุดท้ายโดนอิทาจิสังหาร
อุจิวะ เทะยะกิ
อุจิวะ เทะยะกิ ป้าเจ้าของร้านขนมเซมเบ้ โดนอิทาจิสังหาร
อุจิวะ ฟุงะกุ
อุจิวะ ฟุงะกุ พ่อของ ซาสึเกะ และอิทาจิ โดนอิทาจิสังหาร
อุจิวะ มาดาระ


อุจิวะ มาดาระ ชำนาญในการใช้เนตวงแหวนถึงขั้นสูดสุด ตอนนี้เค้าได้แฝงตัวอยู่ในกลุ่มแสงอุษา
อุจิวะ มิโกะโตะ
อุจิวะ มิโกะโตะ แม่ของ ซาสึเกะ และอิทาจิ โดนอิทาจิสังหาร
อุจิวะ ยะชิโระ
อุจิวะ ยะชิโระ เป็นผู้ที่สงสัยการฆ่าตัวตายของชิซุย และได้สงสัยอิทาจิ สุดท้ายโดนอิทาจิสังหาร
อุจิวะ อิทาจิ



อุจิวะ อิทาจิ เป็นพี่ชายแท้ๆของ อุจิวะ ซาซึเกะ เป็นอดีตหน่วยลับของโคโนฮะ ถูกตามล่า เนื่องจากถูกกล่าวหาว่าฆ่าล้างตระกูลของตนเอง โดยปล่อยให้ ซาซีเกะรอดเพื่อเหตุผลคือ เพื่อให้ซาสึเกะแข็งแกร่งและเก่งขึ้น แพ้ให้กับซาสึเกะในการต่อสู้
อุจิวะ อินะบิ
อุจิวะ อินะบิ เป็นผู้ที่สงสัยการฆ่าตัวตายของชิซุย และได้สงสัยอิทาจิ สุดท้ายโดนอิทาจิสังหาร
อุจิวะ อุรุจิ
อุจิวะ อุรุจิ ลุงเจ้าของร้านขนมเซมเบ้ โดนอิทาจิสังหาร
อุจิวะ โอบิโตะ
อุจิวะ โอบิโตะ เพื่อนร่วมทีมของฮาตาเกะ คาคาชิ และ ริน ลูกศิษย์ของโฮคาเงะรุ่นที่ 4 เป็นผู้ที่สละเนตรวงแหวนให้คาคาชิ ก่อนที่จะสิ้นใจ เป็นของขวัญที่คาคาชิได้เป็นโจนิน
อุซึกิ ยูงะโอะ
อุซึกิ ยูงะโอะ เป็นอดีตแฟนของฮายาเทะ หลังจากที่ฮายาเทะโดนบากิฆ่า สัญญาว่าจะล้างแค้นให้ฮายาเทะ เป็นสมาชิกหน่วยลับ
อุซึมากิ คุชินะ
อุซึมากิ คุชินะ คุโนะอิจิจากประเทศวังน้ำวน มีผมสีแดงและท่าทางห้าวๆ เหมือนเด็กผู้ชาย แต่กลายเป็นสาวสวยเมื่อโตขึ้น เป็นแม่ของนารุโตะ ซึ่งลูกชายมีความเหมือนทั้งวิชานินจา และลักษณะท่าทาง
อุซึมากิ นารูโตะ


อุซึมากิ นารูโตะ บุตรของอุซึมากิ คุชินะ กับโฮคาเงะรุ่นที่ 4 นามิคาเสะ มินาโตะ ตัวละครเอกของเรื่อง นินจาของหมู่บ้านโคโนฮะ มีชีวิตที่น่าสงสารในวัยเด็ก เป็นผู้ที่ถูกผนึกจิ้งจอกเก้าหางใว้ในท้องในช่วงที่เกิดใหม่โดยโฮคาเงะรุ่นที่ 4 พ่อของตน มีนิสัยร่าเริง รักสนุก ต้องต่อสู้กับทุกๆสิ่งอย่างลำพัง เป็นศิษย์ของนินจาในตำนาน จิไรยะ แอบชอบซากุระ และต่อไปจะเป็นผู้ที่ยิ่งใหญ่สุดๆๆ ในเหล่านินจา มีความคิดในการกล้าที่จะต่อสู้ กล้าหาญ เสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น บุ่มบ่าม นี่คือตัวเอกของเรื่อง นามว่า นารูโตะ
อุด้ง
อุด้ง เป็นนักเรียนนินจา ใส่แว่น เป็นเพื่อนร่วมทีมของ โคโนฮะมารุ และโมเอกิ
อุทะทะเนะ โคโฮรุ
อุทะทะเนะ โคโฮรุ อดีตเพื่อนร่วมทีมของโฮคาเงะรุ่นที่ 3 ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาให้หมู่บ้านโคโนฮะ
อูมิโนะ อิรุกะ
อูมิโนะ อิรุกะ เป็นอาจารย์คนแรกของนารูโตะ และเป็นคนแรกที่เข้าใจ และเอาใจใส่นารูโตะ เหมือนลูก ชอบพานารูโตะไปเลี้ยงราเม็งบ่อยๆ อิรุกะสูญเสียพ่อแม่ตั้งแต่เด็ก และมีโฮคาเงะรุ่นที่ 3 ที่คอยดูแลอยู่ห่างๆ
เอบิสึ
เอบิสึ อาจารย์ของโคโนฮะมารุ โมเองิ และอุด้ง
เอบิโซ
เอบิโซ ผู้เฒ่าจากหมู่บ้านซึนะ เป็นน้องชายของจิโยะ
เอ็นโคโอ เอ็นม่า
เอ็นโคโอ เอ็นม่า เป็นอสูรที่เรียกมาโดยโฮคาเงะรุ่นที่ 3 มีความสามารถในการแปลงร่างเป็นกระบอง ให้โฮคาเงะรุ่นที่ 3 ใช้ได้
โอโบโระ
โอโบโระ สวมหน้ากากปกปิดทั้งหน้า เข้าสอบจูนินและได้ต่อสู้กับทีม 7 ของพวกนารูโตะ
โอโรจิมารุ


โอโรจิมารุ โอโรจิมารุอดีตนินจาจากหมู่บ้านโคโนฮะ เรียนวิชาจากโฮคาเงะรุ่นที่ 3 พร้อมกับซึนาเดะและจิไรยะ โดยเมื่อสมัยที่ยังอยู่ในโคโนฮะ ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในสามนินจาในตำนาน โอโรจิเป็นนินจาที่มีพรสวรรค์ พยายามที่จะเรียนรู้วิชานินจาทุกชนิดที่มี และได้ทดลองวิชาต่างๆ กับร่างกายของนินจาคนอื่น รวมทั้งการผ่าตัดศพ เพื่อให้สามารถมีชีวิตอยู่ได้อย่างอมตะ ถูกอิทาจิใช้ดาบสะบั้นเมรัยสะกดในการต่อสู้กับซาสึเกะ
ฮาคุ
ฮาคุ มีความสามารถสูงเนื่องจากมีวิชาน้ำแข็งซึ่งเป็นขีดจำกัดสายเลือด ใช้เข็มเป็นอาวุธ ซาบุซะได้รับฮาคุมาเลี้ยงและให้ความใส่ใจ ฮาคุจึงสัญญาต่อตัวเอง ว่าจะเป็นเครื่องมือให้ซาบุซะจนตาย
ฮางาเนะ โคเท็ตซึ
ฮางาเนะ โคเท็ตซึ หนึ่งในนินจาคุมสอบจูนินของหมู่บ้านโคโนฮะ ก่อนการเริ่มสมัครสอบจูนิน โคเท็ตซึกับ คู่หูอิซึโมะ ได้แปลงร่างเป็นนักเรียนนินจา ยืนขวางอยู่หน้าประตูสมัครสอบที่ใช้คาถาขึ้นมา แกล้งไม่ให้คนอื่นเข้าสมัครสอบเพื่อทดสอบความสามารถของเกะนินคนอื่น
ฮาตาเกะ คาคาชิ


ฮาตาเกะ คาคาชิ อดีตเคยเข้าสังกัดกองนินจาอันบุ ผมสีขาวของคาคาชิได้รับสืบทอดมาจากพ่อของเขา (ฮาตาเกะ ซาคุโมะ) ได้รับเนตรวงแหวนซึ่งได้รับมาจาก อุจิวะ โอบิโตะ เพื่อนร่วมทีม มอบให้ก่อนที่จะเสียชีวิต
ฮาตาเกะ ซาคุโมะ
ฮาตาเกะ ซาคุโมะ พ่อของคาคาชิ ได้ชื่อว่าเป็นนินจาในตำนานคนหนึ่งของหมู่บ้านโคโนฮะ และได้ฉายาว่า "เขี้ยวสีขาวแห่งโคโนฮะ" ซาคุโมะปลิดชีวิตตัวเอง หลังจากตัดสินใจช่วยชีวิตเพื่อนร่วมทีม มากกว่าปฏิบัติภารกิจของหมู่บ้าน
ฮารุโนะ ซากุระ



ฮารุโนะ ซากุระ ซากุระเป็นนินจาที่ฉลาด เธอตกหลุมรักซาซึเกะ และพยายามเรียกร้อง ความสนใจจากเขา หลังจากที่ซากุระได้เดินทางร่วมทุกร่วมสุขกันกับกลุ่ม 7 เธอรู้สึกว่า นารูโตะ นั้นเป็นเพื่อนที่ดีมากคนหนึง
ฮาอิมารุ
ฮาอิมารุ สุนัขนินจาของตระกูลอินุซึกะ มีขนสีเทา เลยได้ชื่อ ฮาอิมารุ คำว่า ฮะอิ (灰) แปลว่า สีเทา
ฮิดัน
ฮิดัน เป็นคู่หูของคาคุซึ เชื่อเรื่องเกี่ยวกับพระเจ้า มีร่างกายเป็นอมตะ และ เป็นผู้สังหารอาซึมะและถูก ชิกามรุฆ่า
ฮิวงะ ฮานาบิ
ฮิวงะ ฮานาบิ น้องสาวของฮินาตะ
ฮิวงะ ฮิซาชิ
ฮิวงะ ฮิซาชิ พ่อของเนจิ เสียชีวิตเนื่องจากปกป้องพี่น้องและครอบครัว
ฮิวงะ ฮินาตะ


ฮิวงะ ฮินาตะ มีเนตรสีขาวและมวยอ่อนเป็นทายาทของตระกูลหลัก น่ารักสุดและนิสัยดีที่สุดในเรื่อง เป็นผู้หญิงที่ค่อนข้างขี้อาย แอบชอบและชื่นชมในความเป็นนินจาของ นารูโตะมาก เวลาเจอหน้านารูโตะเมื่อไร เธอจะเงียบและหน้าแดง จนบางครั้งเป็นลมทันที
ฮิวงะ เนจิ



ฮิวงะ เนจิ ทายาทชายในตระกูลสาขาของกลุ่มฮิวงะ มีความสามารถหลักคือเนตรสีขาว ที่สามารถมองทะลุสิ่งต่างๆ และมองเห็นถึงกระแสจักระภายในร่างกายของนินจาได้ ฮิวงะ เนจิ ถือได้ว่าเป็นอัจฉริยะของตระกูลฮิวงะ มีความสามารถในการใช้มวยอ่อน
ฮิวงะ ฮิอาชิ
ฮิวงะ ฮิอาชิ พ่อของฮินาตะ และเป็นลุงของเนจิ ปัจจุบันเป็นแกนหลักของตระกูลฮิวงะ
โฮคาเงะรุ่นที่ 1



โฮคาเงะรุ่นที่ 1 ผู้ก่อตั้งหมู่บ้านโคโนฮะ ร่วมกับอุจิวะ มาดาระ และเป็นปู่ของซึนาเดะ กับ นาวากิ ใช้พลังของไม้เป็นส่วนใหญ่ ว่ากันว่าใช้วิชาไม้พฤกษาก่อเกิดในการก่อสร้างหมู่บ้านโคโนฮะ เคยสู้กับอุจิวะ มาดาระ แล้วชนะ พลังของไม้ สามารถ สะกด จิ้งจอก 9 หางได้ และเคยถูกโอโรจิมารุอันเชิญขึ้นมาต่อสู้กับซารุโทบิหรือรุ่นที่สามและแก่ตาย
โฮคาเงะรุ่นที่ 2



โฮคาเงะรุ่นที่ 2 น้องชายของโฮคาเงะรุ่นที่ 1 ถนัดใช้น้ำและเคยมีดาบแสงสายฟ้าเป็นอาวุธคู่กายและตายไป
โฮคาเงะรุ่นที่ 3



โฮคาเงะรุ่นที่ 3 เป็นคนของตระกูล "ซารุโทบิ" (猿飛) ได้กลับมารับตำแหน่งเป็นโฮคาเงะอีกครั้งหลังจากที่ โฮคาเงะรุ่นที่4 ได้เสียชีวิตไป เขาได้รับการยกย่องว่าเป็นโฮคาเงะ ที่แข็งแกร่งที่สุดในประวัติศาสตร์ เขารู้ทักษะทุกอย่างในโคโนฮะ รวมทั้งวิชา ปิดผนึกวิญญาณ ของรุ่น4 เป็นโฮคาเงะที่แข็งแกร่งและอายุยืนยาวที่สุดในประวัติศาสตร์ เป็นอาจารย์ของสามนินจาในตำนาน(ซึนาเดะ จิไรยะ โอโรจิมารุ) โฮคาเงะรุ่นที่4


โฮคาเงะรุ่นที่4 เดิมชื่อ นามิคาเซะ มินาโตะ เขาเกิดมาพร้อมกับพรสวรรค์ต่างๆ มากมาย และได้ชื่อว่าเป็นนินจาที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์ ของหมู่บ้านโคโนฮะ ฉายา "ประกายแสงสีทองแห่งโคโนะฮะ" เป็นศิษย์เอกของ 1 ใน 3 นินจาในตำนานจิไรยะ เนื่องจากสีผมที่โดดเด่นคือเหลืองทอง และเป็นผู้ที่มีความว่องไวสูงมาก รวมถึงฝีมือที่ร้ายกาจจนมีชื่อเสียงเลื่องลือในหมู่นินจาทุกแคว้น ซึ่งเป็นพ่อของนารูโตะ
โฮคาเงะรุ่นที่ 5


โฮคาเงะรุ่นที่ 5 เป็นหนึ่งใน สามนินจาในตำนาน และเป็นหลานของโฮคาเงะรุ่นที่ 1 ภายหลังการเสียชีวิตของโฮคาเงะรุ่นที่ 3 ได้มารับตำแหน่งเป็นโฮคาเงะ
โฮชิงาคิ คิซาเมะ


โฮชิงาคิ คิซาเมะ หนึ่งในเจ็ดดาบนินจาแห่งหมู่บ้านคิริงาคุเระ(หมอกโลหิต)เป็นคู่หูกับอุจิวะ อิทาจิ มีดาบใหญ่หนังฉลามเป็นอาวุธ(ซาเมะฮาดะ) และมีจักระมากที่สุดในกลุ่มแสงอุษา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น